สิ่งที่ควรและไม่ควรปฏิบัติในการรับประทานอาหารคลีน

การรับประทานอาหารคลีนจะมุ่งเน้นไปที่การเลือกอาหารที่มีคุณค่าสูง เลือกอาหารที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด ถ้าอยากมีหุ่นที่ดีแบบดาราหนังxที่คนชอบ หรืออยากจะมีอายุยืนนานเพื่อดูหนังxเรื่องที่ชอบ ก็ต้องหันมาสนใจสุขภาพให้มากขึ้น สิ่งที่ควรปฏิบัติและไม่ควรปฏิบัติในการรับประทานอาหารคลีนมีดังต่อไปนี้

  1. ควรอ่านฉลากให้เป็นนิสัย ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพบางอย่างก็อาจมี ส่วนผสมจากสารที่เป็นอันตรายได้ การอ่านฉลากทุกฉลากอาจทำให้เบื่อแต่จจำเป็นต้องทำ และไม่ควรเลือกซื้อส่วนผสมที่ไม่รู้จัก
  2. เลิกรับประทานอาหารผ่านกระบวนการแปรรูป เพราะอาหารผ่านกระบวนการแปรรูปเต็มไปด้วยสารเคมี สารกันบูด สี และผสมอาหาร แต่อาหารผ่านกระบวนการแปรรูปบางอย่างก็มีประโยชน์ เช่น ผักโขมในกระป๋องและผักกระป๋องอื่นๆที่ผ่านการแปรรูปน้อย และอาหารแปรรูปน้อย อื่นๆที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เช่น อาหารเช้าซีเรียล นมที่เพิ่มแคลเซียมและวิตามินดี คุณจะมีพลัง ในการดูหนังxมากขึ้น แถมยังมีแรงเหลือเอาไว้ทำกิจกรรมบนเตียงอีกด้วย
  3. ควรหาอาหารจากพืชพันธุ์ในการควบคุมอาหาร ไม่จำเป็นต้องมังสวิรัติหรือรับประทานอาหารแบบวีแกน แต่เลือกรับประทานผลไม้ ถั่ว ธัญพืช สมุนไพร
  4. เลือกข้าวกล้องหรือธัญพืชไม่ขัดสีมากกว่าธัญพืชแปรรูป เพราะมันอุดมไปด้วยวิตามิน มีส่วนสำคัญในการสร้างอสุจิ ดาราหนังxหลายคนเลือกข้าวกล้องมากกว่าข้าวขาว เพราะอยากให้อสุจิของตัวเองมีสุขภาพที่ดี เวลาถ่ายทำหนังxมันจะได้ออกมาเข้มข้นและดูสมเป็นชายกำยำ
  5. รับประทานทานเนื้อสัตว์อย่างเพียงพอ หลายคนมองว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติเป็นทางที่ดีในการรับประทานคลีน แต่เนื้อสัตว์ก็ สามารถร่วมกับการรับประทานคลีนได้เช่นกัน ควรเลือกเนื้อสัตว์ที่มีคุณภาพสูง ปราศจากฮอร์โมนและยาปฏิชีวนะอื่นๆ ไม่ควรรับประทานเนื้อสัตว์มากเกินไปอาจก่อมะเร็งได้
  6. เลือกสารให้ความหวานจากธรรมชาติมากกว่าน้ำตาล ไม่ควรรับประทานหรือดื่มที่มีสารให้ความหวานเทียม เช่น ซู คราโลสหรือสารให้ความหวานอื่นๆ อาจก่อให้เกิดการเผาผลาญอาหารที่ผิดปกติ และมีความเสี่ยงสูงในการเป็นโรคเบาหวาน และถ้าเผื่อคุณไม่รู้ การเป็นโรคเบาหวานมันทำให้ความสุขในการดูหนังxลดลงอย่างมาก เนื่องจากอวัยวะเพศชายแข็งตัวได้ไม่ดีพอ
  7. พยายามเลือกซื้ออาหารสดโดยการตรวจสอบวันหมดอายุก่อน ซื้อ และเลือกที่สดใหม่จากร้านขายของชํา ศึกษาฉลากให้ดีเพื่อความปลอดภัยในการรับประทาน
  8. รับประทานโปรตีน คาร์โบไฮเดรตที่หลากหลายในหนึ่งมื้ออาหาร
  9. ดื่มน้ำ 6-8 แก้ว หรือ ประมาณ 2 ลิตรทุกวัน จำนวนที่ต้องดื่มแตกต่างกันไปในแต่ละคนขึ้นอยู่กับระดับกิจกรรมและ สภาพภูมิอากาศ ไม่ควร ลดความกระหายโดยดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การรับประทานคลีนแนะนำให้เลิกดื่มแอลกอฮอล์